đặt hàng

Nitric Oxide: Quyền lực bí ẩn quyết định phong độ đàn ông

Nitric Oxide là một trong những phân tử quan trọng đối với sức khỏe mạch máu, đồng thời tham gia vào hoạt động sinh lý nam giới thông qua việc hỗ trợ chức năng cương của dương vật. Tuy vậy, phải đến tận năm 1998 thì sự thật này mới được khám phá qua công trình nghiên cứu đạt giải Nobel Y học.

Nitric Oxide, quyền năng bí ẩn của phong độ đàn ông

1. Nguồn gốc và vai trò của Nitric Oxide trong cơ thể

Nitric Oxide (viết tắt NO) là hợp chất tồn tại ngoài tự nhiên (dưới dạng khí) hoặc được sản xuất bởi tế bào nội mạc mạch máu ở cơ thể người và động vật. Nitric Oxide là một phân tử truyền tín hiệu trong hệ tuần hoàn và hệ thần kinh và đồng thời là phân tử đóng vai trò then chốt trong việc tăng vận chuyển máu về các mô trên khắp cơ thể.

Cơ chế tác động chính của Nitric Oxide là hỗ trợ sự giãn nở của thành mạch, giúp máu thuận lợi lưu thông khắp cơ thể. Chính nhờ tác động này, Nitric Oxide được xem là có vai trò trọng yếu trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch, cũng như cải thiện rối loạn cương dương ở quý ông.

2. Nitric Oxide và rối loạn cương dương

Dưới góc độ sinh lý học, quá trình cương dương vật được thể hiện qua 4 giai đoạn:

  • Dương vật mềm xìu: Đây là trạng thái bình thường của dương vật khi không có kích thích tình dục.
  • Dương vật phồng to dần: khi các lớp cơ trơn của động mạch giãn ra dưới tác động của Nitric Oxide, máu tưới vào các xoang hang làm dương vật phồng lên.
  • Dương vật cương cứng: Các thể hang căng đầy máu, tạo nên áp lực lớn giúp đóng kín các tĩnh mạch khiến máu không thể thoát ra, làm cho dương vật cương đạt đến cực đại.
  • Dương vật trở về trạng thái mềm xìu: Sau khi đạt cực khoái và xuất tinh, các lớp cơ trơn co lại, máu được giải phóng khỏi thể hang.

Hiện tượng co giãn cơ trơn tại thành mạch máu của dương vật chủ yếu do Nitric Oxide chi phối. Theo đó, khi nhận được kích thích tình dục, các nơron truyền kích thích đến dương vật khiến tế bào nội mạc mạch máu giải phóng ra Nitric Oxide và đi đến tế bào cơ trơn làm giãn mạch. Nhờ vào tác dụng thư giãn mạch máu, Nitric Oxide sẽ “mở đường” giúp máu đến dương vật dễ dàng tạo nên hiện tượng cương cứng. Khi cơ thể thiếu hụt Nitric Oxide hoặc thành mạch hẹp do có màng xơ vữa, máu đến dương vật khó khăn gây nên hiện tượng rối loạn cương dương.

 

Rối loạn cương phổ biến phần lớn nguyên nhân liên quan đến mạch máu

3. Nitric Oxide và sức khỏe tim mạch

Nitric Oxide giúp bảo vệ tim chống lại tổn thương do thiếu máu cục bộ. Theo GS.TS.Louis J. Ignarro, 90% các bệnh về tim mạch có thể được phòng ngừa bằng lối sống khoa học và các biện pháp giúp tăng Nitric Oxide trong cơ thể.  Quá trình xơ cứng của các thành mạch máu lớn theo tuổi hoặc bệnh lý đều dẫn tới sự gia tăng huyết áp trung tâm của động mạch chủ. Nhờ vào tác dụng giãn mạch máu, Nitric Oxide giúp các mạch máu co giãn thuận lợi, tăng độ đàn hồi cho thành mạch, làm giảm huyết áp, duy trì huyết áp ở mức bình thường. Khi các mạch máu thông thoáng, nguy cơ hình thành mảng xơ vữa, cục máu đông gây tắc nghẽn ở tim, não cũng bị loại trừ. 

4. Tăng cường miễn dịch

Nitric Oxide là một phân tử quan trọng đóng vai trò như “người đưa tin”, giúp duy trì sự liên lạc giữa các tế bào.  Một số tế bào miễn dịch tạo ra Nitric Oxide như là một phân tử bảo vệ chống lại vi khuẩn và các mầm bệnh khác. Nitric Oxide cũng điều chỉnh các hoạt động chức năng, tăng trưởng và chết đi của nhiều loại tế bào miễn dịch bao gồm đại thực bào, tế bào lympho T, tế bào trình diện kháng nguyên, tế bào mast, bạch cầu trung tính…

5. Tăng khả năng vận động

Nitric Oxide giúp cải thiện sức khỏe cơ bắp và tăng cường khả năng vận động

Nitric Oxide tham gia vào nhiều quá trình tế bào, bao gồm cả việc mở rộng các mạch máu. Sự rộng mở của các mạch máu giúp tăng cường cung cấp chất dinh dưỡng và oxy cho cơ bắp làm việc trong quá trình tập luyện, từ đó làng tăng hiệu suất tập thể dục. Nghiên cứu cho thấy việc bổ sung các tiền chất có khả năng chuyển hóa thành Nitric Oxide như Nitrate được cho là giúp cải thiện hiệu suất vận động ở người đi xe đạp, người chạy bộ, bơi lội… Ngược lại việc vận động thường xuyên phù hợp với thể trạng của cơ thể cũng góp phần kích thích các tế bào trong cơ thể giải phóng Nitric Oxide.

6. Giải pháp khoa học tăng cường nồng độ Nitric Oxide trong cơ thể

Nam giới có thể bổ sung các thực phẩm có chứa các thành phần giúp cơ thể tăng tổng hợp Nitric Oxide tự nhiên, như ăn các loại thịt đỏ, các sản phẩm từ sữa, thịt gia cầm, cá, các loại hạt, rau lá xanh, củ cải, đậu và dưa hấu. Tuy nhiên, việc tăng Nitric Oxide thông qua các bữa ăn hằng ngày đạt được hiệu quả hạn chế và không phải lúc nào các quý ông cũng có điều kiện nạp vô một lượng lớn các thực phẩm kể trên.

Robus men's hỗ trợ cơ thể tự sản sinh Nitric Oxide được xem là xu hướng mới trong khắc phục rối loạn cương và bảo vệ sức khỏe tim mạch

Một giải pháp an toàn hơn được các nhà khoa học Mỹ nghiên cứu và công bố đó là hỗ trợ cơ thể tự sản sinh Nitric Oxide nội sinh một cách bền vững thông qua các tinh chất thiên nhiên được chiết xuất nhờ vào công nghệ hiện đại. Các chuyên gia đã phát hiện ra tinh chất Pycnogenol (được chiết xuất từ thông biển Pháp) kết hợp cùng L-Arginine có trong Robus men's, có khả năng hỗ trợ các tế bào nội mạch máu sản xuất Nitric Oxide phù hợp cho các hoạt động duy trì sức khỏe và chức năng sinh lý.

Nghiên cứu tại trường Medical University, Bulgaria cho thấy sau 1 tháng sử dụng Pycnogenol (được chiết xuất từ thông biển Pháp) kết hợp cùng L-Arginine, nồng độ Nitric Oxide tăng 89%. Với những lợi ích nhìn thấy được. Đây được coi là xu hướng mới trong khắc phục rối loạn cương dương và cải thiện sức khỏe tim mạch cũng như sức khỏe toàn thân nam giới.

Bài viết khác


TƯ VẤN

ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN
Gọi ngay Hotline
SẢN PHẨM CỦA GODLHEALT
Sản xuất tại Việt Nam
Phân phối bởi CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM GOLDHEALT.