đặt hàng

Điểm mặt những “khắc tinh” của testosterone

Bạn có biết độ tuổi mãn dục ở nam giới ngày càng trẻ hóa? Hiện tượng này đang trở nên phổ biến ở nam giới mới qua tuổi ba mươi là điều cần báo động. Vậy nguyên nhân chính của hiện tượng này đến từ đâu?

estosterone có vai trò quyết định đối với toàn bộ sức khỏe nền tảng và sức khỏe sinh lý của nam giới. Giảm Testosterone là nguyên nhân hàng đầu khiến bản lĩnh quý ông suy yếu. Cùng với tuổi tác, chế độ sinh hoạt không hợp lý cũng là nguyên do khiến lượng testosterone hao hụt. Dưới đây là những “kẻ thù” âm thầm giết chết Testosterone trong bạn.

1. Nguyên nhân gây suy giảm nồng độ Testosterone

Rượu, bia

 

Rượu bia là "khắc tinh" của Testosterone

Rượu, bia luôn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các vấn đề bệnh lý trong cơ thể, đối với nhu cầu sinh lý của các quý ông cũng không ngoại lệ. Nhiều người có thói quen uống một vài cốc bia trước khi ăn để hỗ trợ tiêu hóa, tuy nhiên theo một nghiên cứu của ĐH Wisconsin, nếu bạn uống trung bình trên hai cốc bia một ngày thì tinh chất tương tự Estrogen có trong bia cũng như các chất có cồn khác sẽ là giảm lượng Testosterone trong cơ thể bạn.

Thiếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Một tin không vui cho những quý ông làm việc văn phòng hoặc trong môi trường mát mẻ, đó là việc ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của chúng ta. Ánh nắng có vai trò quan trọng trong việc tổng hợp vitamin D - hết sức cần thiết để sản sinh Testosterone. Thiếu vitamin D có thể khiến lượng Testosterone hao hụt đến 20%.

Thức khuya, ít ngủ

Thức khuya không tốt cho nồng độTestosterone trong cơ thể nam giới

Các “cú đêm” nên xem lại lịch sinh hoạt và giấc ngủ của mình. Giấc ngủ có vai trò quan trọng giúp cơ thể nghỉ ngơi lấy lại năng lượng sau một ngày vận động mệt mỏi. Mặt khác khi bạn chìm vào  giấc ngủ cũng là lúc lượng Testosterone được sản sinh, việc không ngủ đủ giấc ngủ trung bình (8 tiếng/ngày) có thể khiến chức năng nam giới của hạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

 

Ăn nhiều chất ngọt

Một ít ngọt ngào có thể là gia vị tuyệt vời  cho tình yêu, nhưng nếu lạm dụng quá nhiều chất có đường sẽ trở thành vấn đề đau đầu đối với các quý ông. Ăn nhiều đồ ngọt có thể dẫn đến béo phì, gây nên tình trạng kháng insulin, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sản sinh Testosterone của cơ thể. Mặt khác lượng đường cao cũng sẽ gây kháng leptin - một hormone liên hệ đến khả năng ham muốn cũng như chức năng tình dục ở nam giới.

Cafein

Cafein có thể gây trở ngại cho chức năng sinh lý

Thói quen dùng một cốc cà phê mỗi sáng để giúp cơ thể tỉnh táo tưởng như vô hại, nhưng hóa ra lại tìm ẩn nhiều nguy hiểm khó lường. Để giúp cơ thể bớt căng thẳng các thức uống chứa cafein như chè, cà phê… kích thích tuyến thượng thận sản sinh cortisol giúp cơ thể giảm stress. Chúng ta đều biết cùng với tinh hoàn, tuyến thượng thận là nơi sản sinh ra Testosterone cho cơ thể, nếu tuyến thượng thận phải làm việc quá sức chắc chắn chức năng sinh lý của quý ông ảnh hưởng không nhỏ.

2. Giải pháp tăng cường Testosterone tự nhiên, an toàn

Thay đổi lối sống để cân bằng nồng độ Testosterone

Điều tiên quyết để ngăn cản tình trạng giảm Testosterone chính là phải xây dựng một chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh, giảm rượu bia và các chất kích thích, rèn luyện sức khỏe thể chất, giảm các chất đường bột, tăng thực phẩm giàu chất xơ như rau, quả.

Để giúp cơ thể sản sinh Testosterone một cách tự nhiên cần chú ý đến việc tăng cường sức khỏe nền tảng, hãy dành thời gian cho một số môn thể thao, như chạy bộ, yoga, bơi lội... đây là những môn giúp cơ thể giảm stress và tăng cường sinh lực hiệu quả, nên chú ý để da tiếp xúc với ánh nắng buổi sáng khoảng 15 phút mỗi ngày, một làn da rám nắng, rắn chắc sẽ tăng thêm phần hấp dẫn của bạn đối với các cô gái, mặt khác ánh nắng sẽ giúp cơ thể hấp thu vitamin D sản sinh Testosterone.

Bên cạnh đó việc bổ sung các sản phẩm chứa dưỡng chất từ thiên nhiên như Eurycoma Longifolia và các loại thảo dược quý hiếm khác như Tribulus Terrestris cũng hết sức quan trọng, điều này giúp cơ thể đẩy mạnh sản xuất duy trì liên tục chu trình sinh tổng hợp Testosterone nội sinh một cách mạnh mẽ, an toàn.

Bài viết khác


TƯ VẤN

ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN
Gọi ngay Hotline
SẢN PHẨM CỦA GODLHEALT
Sản xuất tại Việt Nam
Phân phối bởi CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM GOLDHEALT.