đặt hàng

YẾU SINH LÝ NAM LÀ GÌ? DẤU HIỆU NHẬN BIẾT YẾU SINH LÝ Ở NAM GIỚI

Yếu sinh lý, tình trạng “trên bảo dưới không nghe” là một trong những vấn đề khiến các quý ông lo lắng khi lâm trận. Vậy thực chất yếu sinh lý là gì? Dấu hiệu nào cho thấy chàng bị yếu sinh lý?

Yếu sinh lý là gì?

Yếu sinh lý được hiểu là tình trạng dương vật không có khả năng cương cứng hoặc không có khả năng duy trì cương cứng khi quan hệ tình dục.

Bình thường, dương vật cương cứng khi người đàn ông có sự ham muốn, kết quả của việc kích thích hormone sinh dục. Khi các tín hiệu truyền từ não đến các dây thần kinh ở dương vật, lưu lượng máu tưới vào dương vật từ các động mạch ở dương vật tăng lên. Do áp lực ở vật hang tăng, các tĩnh mạch bị đè ép lại nên máu không thể thoát về được các tĩnh mạch trung ương, từ đó dương vật nở to ra, cương cứng và giữ được độ cứng trong suốt thời gian giao hợp.

Những trường hợp dương vật không có khả năng cương cứng hoặc không có khả năng duy trì cương cứng khi quan hệ tình dục được gọi là yếu sinh lý (ảnh minh họa)

 Những trường hợp dương vật không có khả năng cương cứng hoặc không có khả năng duy trì cương cứng khi quan hệ tình dục được gọi là yếu sinh lý.

Yếu sinh lý khiến các đấng mày râu mất đi sự tự tin trước phái nữ, ảnh hưởng trực tiếp tới hạnh phúc gia đình. Hiện nay có nhiều phương pháp chữa trị bệnh yếu sinh lý, việc cần làm là phải phát hiện sớm những dấu hiệu của yếu sinh lý để kịp thời điều trị.

Nhận biết yếu sinh lý ở nam giới qua những dấu hiệu sau:

Rối loạn cương dương:

Biểu hiện này xuất hiện phổ biến ở đối tượng nam giới yếu sinh lý. Nếu ở nam giới bình thường, dương vật sẽ có phản ứng khi gặp kích thích. Nhưng với nam giới yếu sinh lý thì dương vật sẽ khó cương cứng và cương cứng không theo mong muốn.

Lý giải cho hiện tượng này, các chuyên gia sinh lý cho biết khi lượng Testosterone giảm thì lượng máu tuần hoàn đến các thể hang dương vật giảm, từ đó ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của dương vật.

Rối loạn xuất tinh:

Đây là dấu hiệu điển hình xảy ra ở nam giới yếu sinh lý. Khi đó, thời gian giao hợp giữa dương vật và âm đạo chỉ duy trì trong khoảng thời 2-5 phút. Ngoài ra, người bệnh có thể xuất hiện thêm các triệu chứng khác như không thể xuất tinh, khó xuất tinh hoặc xuất tinh ngược dòng. Xuất tinh sớm ảnh hưởng đến chất lượng quan hệ tình dục của các cặp đôi.

Giảm ham muốn tình dục:

Nam giới mất cảm giác, hứng thú khi gần gũi, quan hệ với bạn tình, quan hệ theo nghĩa vụ của người đàn ông, không có phản ứng ngay cả khi được kích thích tình dục,…đều là biểu hiện của yếu sinh lý.

Mất cảm giác khi gần gũi bạn tình cũng là một biểu hiện yếu sinh lý (ảnh minh họa)

Có khoảng 15% nam giới bị giảm ham muốn tình dục, nguyên nhân chính là do suy giảm nồng độ testosterone nội sinh trong cơ thể; ngoài ra, các yếu tố như bị stress kéo dài, sang chấn thương tâm lý, mắc bệnh lý mãn tính… gây nên.

Đau khi quan hệ:

Dương vật khi chưa đủ độ cứng vẫn thực hiện giao hợp sẽ dẫn đến các cơn đau khi va chạm với âm đạo. Trường hợp khác có thể dẫn đến đau dương vật là thường xuyên thủ dâm.

Không thõa mãn sau khi xuất tinh:

Nam giới bị yếu sinh lý thường sẽ không cảm thấy thỏa mãn sau khi quan hệ mặc dù đã xuất tinh.

Khi thấy có các dấu hiệu trên, trước tiên bạn cần chia sẻ với bạn tình để được hỗ trợ động viên. Đến phòng khám chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời. Thực hiện một lối sống lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng, hạn chế các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá, tránh làm việc quá căng thẳng để góp phần điều trị yếu sinh lý hiệu quả.

Nguyên nhân yếu sinh lý

Yếu tố nội sinh và ngoại sinh đều có thể tác động gây ra yếu sinh lý. Các bác sĩ cũng cho biết, xác định nguyên nhân gây bệnh đóng vai trò quan trọng trong việc chữa trị.  Các nguyên nhân phổ biến dẫn đến yếu sinh lý là:

  • Nguyên nhân yếu sinh lý do tuổi tác: Bắt đầu bước sang giai đoạn trung niên cả nam và nữ giới sẽ thấy được sự thay đổi trong vấn đề tình dục do sự suy giảm của hormone sinh dục. Điển hình ở đây là nhu cầu quan hệ tình dục suy giảm dần.
  • Do ảnh hưởng của một số loại bệnh lý mạn tính: Các loại bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, huyết áp,… có thể làm nguyên nhân gây ra yếu sinh lý. Tỷ lệ mắc sẽ có hơn nếu các bệnh lý mạn tính này liên quan đến các cơ quan sinh dục.
  • Dị tật tại bộ phận sinh dục: Bộ phận sinh dục gặp phải các dị tật như tinh hoàn lạc chỗ, hẹp bao quy đầu,… thì nguy cơ mắc yếu sinh lý cũng sẽ cao hơn. Để cải thiện tình trạng, bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật ngoại khoa.
  • Thủ dâm: Nam giới đến tuổi trưởng thành sẽ có nhu cầu giải quyết sinh lý và thủ dâm được xem là cách tạm thời để họ giải tỏa. Tuy nhiên, nếu tần suất thủ dâm quá nhiều có thể dẫn đến yếu sinh lý.
  • Chế độ sinh hoạt không khoa học: Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, chế độ sinh hoạt không khoa học ảnh hưởng đến nhu cầu sinh lý của ở cả nam và nữ giới.

Bị yếu sinh lý do quan hệ tình dục không lành mạnh: Người nghiện tình dục, quan hệ tình dục với nhiều bạn tình và quan hệ với tần suất cao đều gây những những ảnh hưởng không tốt đến vấn đề chức năng sinh lý. Chính điều này có thể dẫn đến yếu sinh lý.

Giải pháp cho người yếu sinh lý Nam

Robus Men’s là sản phẩm đặc trị yếu sinh lý do Công ty CP Thương Mại và Sản Xuất XNK Quang Huy nghiên cứu bào chế. Thực phẩm chức năng Robus Men’s với nhiều thành phần thảo dược tự nhiên này đã được Sở Y tế chứng nhận an toàn và hiệu quả trong việc điều trị các loại bệnh lý về thận và chức năng sinh lý như yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, thận yếu… Lọ thuốc thực phẩm chức năng nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia đầu ngành.

Một số thành phần thảo dược bào chế nên Hàu biển Robus Men’s

Hàu biển Robus Men’s là sự kết tinh của những loại thảo dược hàng đầu trong điều trị tăng cường chức năng sinh lý, bồi bổ can thận. Tất cả thảo dược này được lấy tại vườn trồng dược liệu của Bộ Y tế, có chứng nhận đạt chuẩn CO-CQ về hàm lượng dược tính và độ tinh khiết. Việc gia giảm các vị thảo dược quý như Hàu biển, Nhục thung dung, Sâm cau, Bá bệnh, Dâm dương hoắc… theo một tỷ lệ vàng khiến hiệu quả đạt được của Robus Men’s cao hơn nhiều lần.

 

Bài viết khác


TƯ VẤN

ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN
Gọi ngay Hotline
SẢN PHẨM CỦA GODLHEALT
Sản xuất tại Việt Nam
Phân phối bởi CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM GOLDHEALT.