đặt hàng

Xuất tinh sớm là gì: Nguyên nhân và cách chữa bệnh đơn giản

Để chữa xuất tinh sớm, cánh mày râu đã áp dụng rất nhiều cách. Một số đến bác sĩ thăm khám và dùng thuốc trị xuất tinh sớm theo chỉ định, không ít người áp dụng các bài tập hữu ích, dùng sản phẩm hỗ trợ kích thích cơ thể sản xuất Testosterone nội sinh. Tuy nhiên cũng có một bộ phận nam giới chủ quan vì chưa hiểu rõ rằng tình trạng bệnh kéo dài có thể nguy hiểm, ảnh hưởng chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của phái mạnh.

1. Bệnh xuất tinh sớm là gì? 

Xuất tinh sớm là tình trạng rối loạn tình dục, nam giới đạt cực khoái và xuất tinh trước hoặc trong khi quan hệ, sớm hơn so với mong muốn. Xuất tinh sớm xảy ra phổ biến ở nam giới, thường gặp ở đối tượng thanh thiếu niên mới lớn, những người bị stress hoặc bị rối loạn cương dương.
 
Một người được xem là bị xuất tinh sớm khi hội đủ các yếu tố như:

Thời gian xuất tinh

Xuất tinh luôn xảy ra trước hoặc trong vòng 1 phút khi đưa dương vật vào âm đạo (trường hợp bị xuất tinh sớm cả đời) hoặc không quá 3 phút (đối với người bị mắc xuất tinh sớm do tác động bệnh lý và các nguyên nhân khác). 

Không thể kiềm chế sự xuất tinh

Khi quan hệ, hầu như lúc nào cũng xảy ra tình trạng xuất tinh sớm. 

Có cảm giác ức chế

Xuất tinh sớm khiến nam giới chán nản, tự ti, suy nghĩ tiêu cực và tránh né quan hệ tình dục. 
 
Tóm lại, ngoại trừ những trường hợp xuất tinh sớm bẩm sinh, nếu một người đàn ông xuất tinh dưới khoảng 3 phút khi quan hệ và sự xuất tinh này không theo chủ ý, làm ảnh hưởng tâm lý tiêu cực thì có thể kết luận người đó bị xuất tinh sớm.
 
 
Xuất tinh sớm gây nhiều ảnh hưởng đến bản lĩnh phái mạnh khi lâm trận 

2. Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Xuất tinh sớm có phải là yếu sinh lý hay không còn phụ thuộc vào nguyên nhân và độ tuổi.

Ở người trẻ, nếu xuất tinh sớm xảy ra do yếu tố tâm lý (lo lắng, căng thẳng, nóng vội) hoặc tư thế “yêu” không phù hợp, bệnh hoàn toàn có thể khắc phục khi biết kiểm soát được tâm trạng mà không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý.

Tuy nhiên ở nam giới sau độ tuổi 30, nếu không phải vì yếu tố tâm lý, tư thế “yêu” hay dị tật bẩm sinh, nhưng nam giới vẫn mắc bệnh xuất tinh sớm thì khả năng cao liên quan đến vấn đề sinh lý, thiếu hụt Testosterone. Đây cũng là dấu hiệu điển hình của mãn dục nam. Để biết chính xác, cánh mày râu nên sắp xếp đến chuyên khoa Nam học để thăm khám và kiểm tra nồng độ Testosterone trong máu.

3. Nguyên nhân bệnh xuất tinh sớm

Có nhiều nguyên nhân khiến các quý ông rơi vào tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”, bao gồm:
  • Nồng độ hormone Testosterone giảm sút.
  • Mắc bệnh cường tuyến giáp.
  • Tuyến tiền liệt, niệu đạo bị viêm, nhiễm trùng.
  • Xuất tinh sớm do gen di truyền.
  • Rối loạn cương dương.
  • Sự nhạy cảm của các thụ thể 5-Hydroxytryptamine (5-HT): Các thụ thể 5-HT liên quan đến chất serotonin có trong dây thần kinh, có vai trò kiểm soát sự xuất tinh. Nam giới bị xuất tinh sớm cả đời thường bị tình trạng giảm sự nhạy cảm với thụ thể 5-HT2C hoặc tăng sự nhạy cảm với thụ thể 5-HT1A.

Ngoài ra, thủ dâm quá độ là một trong những nguyên nhân khiến nam giới bị rối loạn sinh lý tình dục, dẫn đến rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm. 

4. Xuất tinh sớm có nguy hiểm không?

Nhiều người thường thắc mắc xuất tinh sớm có sao không, có ảnh hưởng gì không. Theo các chuyên gia, mặc dù xuất tinh sớm không gây các biến chứng cấp cứu nhưng có thể làm giảm chức năng tình dục, giảm thỏa mãn tình dục, giảm chất lượng cuộc sống.
 
Điều đáng nói, ở một số quý ông không biết cách chống xuất tinh sớm và điều trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng tâm lý nặng nề, xuất hiện khủng hoảng tinh thần, tâm trạng vô cùng lo lắng khi nghĩ đến “chuyện yêu”, tăng nguy cơ rạn nứt mối quan hệ lứa đôi.
 
 
Xuất tinh sớm gây sự hụt hẫng về tâm lý, nam giới cảm thấy tự ti, tránh né quan hệ tình dục

5. Top 05 cách chữa xuất tinh sớm đơn giản hiệu quả

Cách trị bệnh xuất tinh sớm do thủ dâm quá độ

Nam giới muốn hỗ trợ khắc phục xuất tinh sớm do thủ dâm, điều trước tiên cần phải làm là hạn chế tối đa thói quen này bằng cách: 
  • Tránh xa những thứ có khả năng khơi gợi ham muốn như truyện, tranh ảnh, phim khiêu dâm, không đụng chạm vào những vùng nhạy cảm của cơ thể, đặc biệt là “cậu nhỏ”, vứt bỏ những dụng cụ dùng để thủ dâm.
  • Tránh ở một mình. 
  • Thường xuyên tập thể dục, các hoạt động thể chất như đá banh, bóng bàn, tập gym để lấp đầy thời gian rảnh, không có cơ hội nghĩ đến việc thủ dâm. 
  • Chú trọng đến chế độ dinh dưỡng để góp phần duy trì lượng hormone trong cơ thể, làm chậm quá trình sụt giảm Testosterone trong máu. 
 
Hạn chế xem phim ảnh khơi gợi ham muốn là cách chữa xuất tinh sớm do thủ dâm 

Cách chống xuất tinh sớm do tâm lý

Phương pháp chữa bệnh xuất tinh sớm đơn giản, không dùng thuốc từ trị liệu tâm lý và hành vi:
  • Thư giãn: Cố gắng không lo nghĩ đến "nhiệm vụ" phải kéo dài cuộc yêu.
  • Giao hợp ngắt quãng (Start-Stop): Người phụ nữ kích thích dương vật của nam giới cho đến khi gần xuất tinh thì dừng lại cho cảm giác xuất tinh đi qua và lặp lại thao tác 3 lần cho đến khi xuất tinh.
  • Thay đổi tư thế yêu: Xuất tinh sớm có thể xảy ra do tư thế quan hệ không phù hợp, vì thế hãy khéo léo cùng vợ thay đổi tư thế khác. Đồng thời, kiểm soát tinh thần, cố gắng nghĩ đến những vấn đề nào đó ngoài “chuyện ấy” để phân tâm, sẽ giúp giảm cảm giác hưng phấn, kéo dài thời gian xuất tinh.

Cách điều trị xuất tinh sớm do bệnh lý

Nếu xuất tinh sớm do các bệnh lý như cường giáp, rối loạn cương dương, viêm tuyến tiền liệt … thì chỉ cần dùng thuốc đặc hiệu để điều trị tốt cho từng loại bệnh. Khi bệnh lý thuyên giảm hoặc được chữa khỏi, tình trạng xuất tinh sớm sẽ được cải thiện rõ rệt.

Phương pháp phẫu thuật

Phương pháp này thường áp dụng cho nhóm đối tượng bị xuất tinh sớm cả đời, khó điều trị, gồm có 2 dạng phẫu thuật như: 
  • Làm to quy đầu bằng chất làm đầy: Tiêm chất hyaluronic acid vào dưới lớp thượng bì quy đầu để làm quy đầu to ra. Nhờ đó giúp chặn bớt sự nhạy cảm tại đây, kéo dài thời gian quan hệ. 
  • Có thể xem xét cắt bao quy đầu, nhất là khi bao hẹp hay quá dài.
  • Phẫu thuật cắt chọn lọc thần kinh lưng dương vật: Áp dụng vi phẫu thuật để cắt rời một số nhánh nhỏ thần kinh cảm giác tại quy đầu để làm giảm sự nhạy cảm và kiểm soát được xuất tinh. 
Tuy nhiên, phương pháp phẫu thuật có thể gây ra biến chứng như viêm nhiễm, do vậy, trước khi thực hiện cách điều trị xuất tinh sớm này cần cân nhắc kỹ lưỡng và nhờ bác sĩ tư vấn. 

Chữa bệnh xuất tinh sớm do suy giảm nồng độ Testosterone và Nitric Oxide

Một trong những cách điều trị xuất tinh sớm do nội tiết một cách an toàn là sử dụng các sản phẩm thúc đẩy cơ thể sản sinh hormone Testosterone nội sinh và Nitric Oxide tự nhiên trong máu. Và một trong những sản phẩm điển hình hiện nay được nhiều người tin dùng là Robus men's. 

Robus men's hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm, nâng cao đời sống sinh lý và sức khỏe toàn thân cho phái mạnh

Robus men's chứa các tinh chất thiên nhiên quý rất đặc hiệu cho nam giới. Đặc biệt, tinh chất Pycnogenol được chiết xuất từ cây thông biển Pháp kết hợp với L-Arginine, kích thích cơ thể sản sinh Nitric Oxide nội sinh, có công dụng thúc đẩy thành mạch máu giãn ra, giúp máu lưu thông về dương vật nhanh và hiệu quả hơn, nhờ vậy, quá trình cương dương được diễn ra một cách dễ dàng. Đồng thời,  khi máu dồn về dương vật sẽ tạo sức ép đóng kín các tĩnh mạch khiến máu lưu giữ ở dương vật lâu hơn, vì vậy có thể giải quyết vấn đề “nhức nhối” cho nhiều quý ông là “chưa đến chợ đã hết tiền”. 

Bên cạnh Robus men's còn chứa 2 tinh chất nữa cũng cực kỳ hữu ích cho đàn ông là Eurycoma Longifolia giúp tăng cường Testosterone nội sinh và tinh chất hàu đại dương giúp tăng cường sức khỏe sinh lí sung mãn và ham muốn tình dục, nâng cao sức khỏe toàn thân của nam giới.

6. Thuốc trị xuất tinh sớm: cẩn trọng khi sử dụng

Bệnh xuất tinh sớm hay các vấn đề về sức khỏe sinh lý luôn là nỗi ám ảnh của nhiều nam giới. Bởi vậy, khi có các dấu hiệu của bệnh, thay vì thăm khám bác sĩ chuyên khoa nhiều quý ông lại che giấu và tự ý sử dụng các loại thuốc Tây chữa xuất tinh không phù hợp, chỉ điều trị nhất thời, gây ra nhiều tình huống dở khóc dở cười, tiền mất tật mang mà vẫn chưa khỏi hẳn bệnh. 
 
Những phương pháp như thoa hoặc xịt thuốc tê vào quy đầu để vô hiệu hóa các thụ cảm thần kinh tại chỗ hay sử dụng các thuốc ức chế tái hấp thu serotonin (paroxetine, sertraline và fluoxetine) để kéo dài thời gian giao hợp có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. Cụ thể, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, ngáp, buồn nôn, run rẩy. Đôi khi khiến người bệnh có cảm giác tê ở dương vật, muốn xuất tinh mặc dù không có ham muốn tình dục. Về lâu dài, thuốc còn gây giảm ham muốn tình dục, dương vật không cương cứng và suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng khỏe mạnh.

Những tác dụng phụ của thuốc thường xuất hiện trong những tuần đầu hoặc ngưng dùng thuốc đột ngột. Sau 2 – 3 tuần, các triệu chứng sẽ giảm dần. Tuy nhiên, khuyến cáo nam giới không nên sử dụng các loại thuốc này điều trị xuất tinh sớm để tránh gây ra nhiều hậu quả nguy hiểm đến sức khỏe cũng như làm giảm khả năng có con sau này.
 
 
Có nhiều cách chữa bệnh xuất tinh sớm không dùng thuốc vẫn hiệu quả

7. Cách chống xuất tinh sớm tại nhà

Có một lối sống lành mạnh cùng chế độ ăn uống bổ dưỡng, tốt cho nam giới là một trong những cách giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng xuất tinh sớm tại nhà hiệu quả. Theo đó, người mắc hoặc có nguy cơ bị xuất tinh sớm nên: 
  • Hạn chế rượu bia, bỏ thuốc lá và các chất kích thích, gây nghiện. 
  • Tránh stress, căng thẳng, có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. 
  • Tập luyện thể thao 30 phút mỗi ngày để tăng cường sự dẻo dai, sức khỏe toàn thân cũng như sức khỏe sinh lý nam. 
  • Trao đổi với người bạn đời về những vấn đề đang gặp phải để tìm sự đồng cảm, bớt tự ti. 
  • Bổ sung nhiều nhóm thực phẩm giàu kẽm, vitamin C, vitamin E, vi khoáng và các chất chống oxy hóa như hàu, cá, các loại rau xanh, cà chua, dưa hấu, thịt đỏ, các loại hạt…
  • Không ăn thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn, nhiều muối. 
Trên đây là những thông tin giải đáp "Xuất tinh sớm là gì?” và phương pháp điều trị bệnh. Cách chữa xuất tinh sớm hiệu quả là cần xác định được căn nguyên gây bệnh và có phương pháp điều trị phù hợp. Đồng thời, nên cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể để khôi phục lại sức khỏe tinh thần, cân bằng lượng hormone Testosterone nội sinh và các chất dẫn truyền thần kinh. 
Bài viết khác


TƯ VẤN

ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN
Gọi ngay Hotline
SẢN PHẨM CỦA GODLHEALT
Sản xuất tại Việt Nam
Phân phối bởi CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM GOLDHEALT.